บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด"


23 มิถุนายน 2560 @ โครงการ "Workable คนพิการ ทำงานได้" ได้ติดตั้งระบบ CCTV Online เพื่อสะดวกต่อการบริหารจัดการสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับโครงการด้านการส่งเสริมอาชีพคนพิการนั้น ในปี พ.ศ.2560 ทางบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการพัฒนาการระบบริหารจัดการทุกด้าน ทั้งนี้ยังมีการติดตั้งระบบ CCTV Online เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่าย โดยทดลองติดตั้งระบบ CCTV Online ผ่านระบบเครือข่าย 4G จากบริษัท 25 อินเซอร์เทค จำกัด ซึ่งรับบริหารจัดการงานโครงการระบบกล้องวงจรปิดให้กับหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ และกำลัง .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 7 @ แนวคิดการทำธุรกิจระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ตอนที่ 2สวัสดีครับทุกท่าน จากการเป็นผู้ใช้บริการระบบกล้องวงจรปิด บวกกับนำเอาความรู้ที่ตัวเองพอมีเล็กน้อย ผสมผสานเข้าไป ทำให้ได้ระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูงขึ้นมา บวกกับตลอดระยะเวลาของการเป็นผู้ใช้บริการ ผมมีการเรียกช่างของทางบริษัท MV COM จำกัด เข้าเป็นระยะๆ เช่น ให้ช่างเข้ามาเพิ่มเติมเม้าส์แบบไร้สาย เพื่อเอาไว้ควบคุมระบบ หรือการให้ช่างเข้ามาปรับมุมกล้องและจัดเรียงลำดับกล้องใหม่ หรือการย้ายตำแหน่งกล้องตอนที่ต่อเติมบ้าน หรือแม้กระทั่งล่าสุดที่ผมต้องการให้มีการบันทึกเสียงรอบบ้านได้ด้วย .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 6 @ แนวคิดการทำธุรกิจระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ครอบครัวของผมได้ติดตั้งและใช้งานระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ก็ได้ประโยชน์หลากหลาย ตัวอย่างวีดีโอนี้ก็นำปสู่การเฝ้าระวังเรื่องการขึ้นรถโรงเรียนของลูกสาว และปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของความปลอดภัยได้ในที่สุดร่วมกันกับทางโรงเรียน สำหรับผมแล้วกล้องวงจรปิด จึงเป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ที่เราใช้เพียงเรื่องปกป้องทรัพย์สิน ซึ่งสิ่งที่มีค่ามากกว่านั้น คือ ชีวิต ความปลอดภัย เป็นต้น ตลอดเวลาของการใช้งานระบบกว่า 2 ปี ผมพบว่า ความต้องการด้านงานบริการนั้นมีมากหากต้องการใช้ทรัพยากรของระบบกล้องวงจรปิด อย่างเต็มรูปแบบ .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 5 @ ต่อเติมบ้านเสร็จแล้วต้องปรับตำแหน่งกล้องวงจรปิดด้วยสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากตอนที่ 4 ที่ผมได้นำวีดีโอตัวอย่างจากกล้องวงจรปิดมาให้ทุกท่านได้ดูกัน ขณะที่กำลังทำการต่อเติมหลังบ้าน ขณะนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จึงรีบติดต่อประสานงานให้ตัวแทนจำหน่ายเข้าทำการย้ายกล้องวงจรปิดทั้งหมด 4 ตัว โดยทำการเพิ่มระยะสายสัญญาณออกไปอีกจุดละ 3 เมตร ซึ่งการเปลี่ยนจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัวนี้ อยู่ในแผนงานไว้แล้วตั้งแต่ก่อนติดตั้งนะครับ เพราะถ้าเราแจ้งตัวแทนจำหน่ายไว้ก่อน จะส่งผลต่อการวางแผนเดินท่อร้อยสายสัญญาณทันที เพราะกรณีของบ้านของครอบครัวผมนั้น ทั้ง 4 จุดของ .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 4 @ สั่งงาน ตรวจงาน ควบคุมงาน ผ่านกล้องวงจรปิดสวัสดีครับทุกท่าน ช่วงที่ผ่านมาหลังจากครอบครัวผมติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงไปได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ บวกกับบ้านเลยระยะประกัน 2 ปีไปแล้ว ครอบครัวเราจึงมีโครงการต่อเติมส่วนห้หลังบ้านออกไปอีกจากแนวหลังบ้าน ประมาณ 3 เมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่ครัวและพื้นห้องจัดเก็บอุปกรณ์สิ่งของที่ยังนำมาใช้หมุนเวียน เนื่องจากพื้นที่บ้านเดิมค่อนข้างรกมาก อันเนื่องจากเราไม่ได้ใส่เฟอร์นิเจอร์บิวด์อินเข้าไป ทำให้ไม่สามารถจัดเก็บสิ่งของในแนวตั้งได้ เมื่อต่อเติมออกไป 3 เมตร เราได้พื้นที่ใช้สอยของครัวเพิ่มขึ้น 12 ตารางเมตร ส่วนห้องจัดเก็บเอกสารอีก .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 @ รถใครมาจอดหน้าบ้านเราสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความ "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 นี้ ผมอยากนำตัวอย่างเหตุการณ์ผิดปกติ ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านของครอบครัวเราครับ คือ มีรถมาจอดหน้าบ้านเรานานพอสมควร หน้าบ้านของเราไม่มีบ้านตรงข้าม ดังนั้น ถ้ามีรถมาจอดหน้าบ้านเรา น่าจะพออนุมานได้ว่า มาหาคนที่บ้านเรา หรือมีธุระกับบ้านเรา แต่รถสีขาวคันนี้ มาจอดแล้วก็ไป ทำให้ผมสามารถสอบถาม สืบค้นจนรู้ว่า รถสีขาวเป็นนรถของใคร มาทำอะไร และมาจอดที่หน้าบ้านทำไม ทำให้ผมกับภรรยาสบายใจขึ้น .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 2 @ วีดีโอที่ระบบกล้องวงจรปิดเห็นมากกว่าเราสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 2 นี้ ยิ่งทำให้ส่วนตัวผมยิ่งย้ำในใจเลยว่า การที่บ้านของเรามีกล้องวงจรปิด อาจทำให้เราได้รู้ได้เห็นบางเรื่องราวที่ตาเรามองไม่เห็น หรือไม่ได้สังเกตก็ได้ ครั้งนี้ผมขอนำเอาวีดีโอที่เกิดขึ้นกับรถที่บ้าน คือกระจกมองข้างด้านคนขับสามารถขยับได้เอง ทุกท่านสามารถสังเกตได้จากวินาทีที่ 23-29 เป็นเหตุการณืที่ภรรยากับลูกสาวกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้าน แล้วภรรยาสังเกตเห็นว่า ทำไมกระจกมองข้างถึงบิดไปข้างหน้ามาก พอบิดกลับมา กระจกก็บิดไปมาเองได้ โดยที่ภรรยาและลูกๆ ก็ไม่ทันมอง แต่ .....อ่านต่อ

บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 1 @ ทำไมผมถึงตัดสินใจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับผมแล้ว หลังจากที่รู้ตัวเองว่าต้องเป็นคนพิการรุนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ การมีครอบครัวนั้นเป็นเรื่องไกลตัว จนเมื่อตัวเองมีครอบครัว แน่นอนว่าทำให้ผมกับครอบครัวต้องแยกครัวออกจากครัวเดิม คือ บ้านที่คุณแม่กับน้องสาวที่ผมอาศัยมาโดยตลอด แต่ผมก็ไม่ได้ย้ายไปไหนไกล หน้าหมู่บ้านอยู่ห่างจากหมู่บ้านคุณแม่แค่เพียง 100 เมตร เผื่อไว้ไปมาหาสู่กัน ในที่สุดผมก็มีครอบครัวที่มีความสุขในระดับหนึ่ง เรียกว่า เวลาพิสูจน์แล้วว่า ถือเป็นครอบครัวที่ใกล้เคียงเชิงอุดมคติที่อาจเรียกได้ว่า เกินคาดที่ผมเคยมีจินตนาการไว้ก็ว่าได้ครับ .....อ่านต่อ