บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 @ รถใครมาจอดหน้าบ้านเรา

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับบทความ "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 3 นี้ ผมอยากนำตัวอย่างเหตุการณ์ผิดปกติ ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านของครอบครัวเราครับ คือ มีรถมาจอดหน้าบ้านเรานานพอสมควร หน้าบ้านของเราไม่มีบ้านตรงข้าม ดังนั้น ถ้ามีรถมาจอดหน้าบ้านเรา น่าจะพออนุมานได้ว่า มาหาคนที่บ้านเรา หรือมีธุระกับบ้านเรา แต่รถสีขาวคันนี้ มาจอดแล้วก็ไป ทำให้ผมสามารถสอบถาม สืบค้นจนรู้ว่า รถสีขาวเป็นนรถของใคร มาทำอะไร และมาจอดที่หน้าบ้านทำไม ทำให้ผมกับภรรยาสบายใจขึ้น




เวลาเราสงสัยอะไร เราสามารถที่จะย้อนหลังดูผ่านระบบกล้องวงจรปิดได้ ตัวอย่างเช่น รถที่มาจอดหน้าบ้านครอบครัวเราตามบทความนี้ สำหรับบทความหน้าผมจะนำ วีดีโอตัวอย่างขณะต่อเติมบ้าน ทำให้ผมซึ่งเป็นคนพิการรุนแรง ก็สามารถตรวจงาน สั่งงาน ผ่านกล้องวงจรปิด ได้ด้วยเช่นกันครับ ดังนั้นสำหรับผมและครอบครัว การติดตั้งกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง เป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ครับ