บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 1 @ ทำไมผมถึงตัดสินใจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับผมแล้ว หลังจากที่รู้ตัวเองว่าต้องเป็นคนพิการรุนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ การมีครอบครัวนั้นเป็นเรื่องไกลตัว จนเมื่อตัวเองมีครอบครัว แน่นอนว่าทำให้ผมกับครอบครัวต้องแยกครัวออกจากครัวเดิม คือ บ้านที่คุณแม่กับน้องสาวที่ผมอาศัยมาโดยตลอด แต่ผมก็ไม่ได้ย้ายไปไหนไกล หน้าหมู่บ้านอยู่ห่างจากหมู่บ้านคุณแม่แค่เพียง 100 เมตร เผื่อไว้ไปมาหาสู่กัน ในที่สุดผมก็มีครอบครัวที่มีความสุขในระดับหนึ่ง เรียกว่า เวลาพิสูจน์แล้วว่า ถือเป็นครอบครัวที่ใกล้เคียงเชิงอุดมคติที่อาจเรียกได้ว่า เกินคาดที่ผมเคยมีจินตนาการไว้ก็ว่าได้ครับ




สำหรับผมแล้วการมีครอบครัว ทำให้ต้องใช้ความพยายามที่จะต้องสร้างและประคองครอบครัวร่วมกันกับภรรยา นอกจากสมาชิกในครอบครัวที่มีคุณค่าแล้ว ส่วนตัวผมและภรรยายังให้ความสำคัญกับทรัพย์สิน อย่างมากด้วยครับ เราจึงตัดสินใจที่จะติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (คุณภาพสูง) และเริ่มศึกษา ติดต่อพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายหลายราย โดยเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ บวกกับความรู้ที่ผมมีด้านเทคโนโลยี เล็กน้อย อาศัยอ่านมากหน่อย ถามเยอะหน่อยกับตัวแนจำหน่าย ทำให้นอกจากจะได้ระบบกล้องวงจรปิดแล้ว ยังได้ใช้ความรู้ที่มีจัดซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมทำให้ได้ระบบกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพสูง และใช้งานได้สะดวก สบาย หรือในมุมมองของผมคือ สามารถใช้งานระบบกล้องวงจรปิดได้อย่างคุ้มค่า มากๆ ครับ



บริเวณหน้าบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดเรียบร้อยแล้ว สังเกตที่มุม 2 มุมของหลังคาจอดรถครับ


เห็นชัดๆ ของมุมหลังคาจอดรถทั้ง 2 มุมครับ




บริเวณด้านข้างบ้านที่ติดตั้งกล้องเรียบร้อยแล้วครับ


บริเวณด้านหลังบ้านที่ติดตั้งกล้องเรียบร้อยแล้วครับ


บริเวณด้านข้างบ้านที่ติดตั้งกล้องเรียบร้อยแล้วครับ






สำหรับผมแล้ว กว่าที่เราจะมีบ้าน มีทรัพย์สิน นั้น ยากลำบากแล้ว การรักษาทรัพย์สิน จึงเป็นเรื่องที่สมควรกระทำ นอกจากตัวเราและครอบครัวจะสบายใจแล้ว การมีระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ยังทำให้ผมและครอบครัวได้ใช้ประโยชน์อีกหลายๆ เรื่อง ควบคู่กันไปด้วย ครับ เช่น การเห็นเรื่องประหลาด ที่อาจมองด้วยตาไม่เห็น การมองเห็นผู้คนที่รายล้อมบ้านของเราในอริยาบทต่างๆ การมองเห็นทุกสิ่งในขณะที่ทั้งเราอยู่ภายในบ้าน และไปธุระนอกบ้าน เพราะเราสามารถดูแบบออนไลน์ได้





ทรัพย์สินที่ว่า ยังรวมถึงจักรยานคันโปรดของลูกสาวคนเล็ก ที่คุณย่า (อาม่า) ซื้อให้ คู่กันกับรถจักรยานยนต์ของภรรยา ที่เป็นความทรงจำในอดีต ที่ใช้ทำมาหากินไปทั่วหลายจังหวัด และไว้ช่วยเหลือประเทศชาติในด้านต่างๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ภรรยาจึงรักรถจักรยานยนต์คันนี้มาก ก็ถือว่าเป็นทรัพย์สินทางใจที่ประเมินค่าไม่ได้



จอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 42 นิ้ว เพื่อความสะดวกสบายในการดูแลรอบบ้านได้


ด้านขวาเป็นตู้ที่ติดตั้งระบบไว้ทั้งหมด ไม่เกะกะ เป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้งานง่าย และหากต้องซ่อมบำรุงก็ดูแลรักษาง่ายครับ มีกุญแจล็อค อยู่ในจุดที่โขมยตัวบันทึกข้อมูลยาก แต่ผมได้ติดตั้งตัวควบคุมที่ใช้งานบันทึกข้อมูลอย่างง่ายไว้ด้วย จึงทำให้เลือกบันทึกข้อมูลแบบไร้สายได้ง่ายมากครับ



ลักษณะภาพที่มีขนาดใหญ่ และคมชัด เพิ่มมิติการใช้งาน 
และคุณค่าของตัวระบบกล้องวงจรปิดอย่างมากครับ


สำหรับผมและครอบครัวแล้ว ระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงที่เราติดตั้งไปนั้น ถึงจะมีราคาสูงกว่าท้องตลาด ที่มีการแข่งขันสูงนั้น เหมาะสมเพราะเราเลือกใช้ระบบที่ดี และมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ที่จะทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ที่สำคัญหลังการติดตั้งแล้ว เราได้ใช้งานอย่างคุ้มค่ามาก เป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ซึ่งผมจะได้พิมพ์บทความมาให้ทุกท่านได้อ่านกันในโอกาสต่อไปครับ