บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 6 @ แนวคิดการทำธุรกิจระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง

สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ครอบครัวของผมได้ติดตั้งและใช้งานระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ก็ได้ประโยชน์หลากหลาย ตัวอย่างวีดีโอนี้ก็นำปสู่การเฝ้าระวังเรื่องการขึ้นรถโรงเรียนของลูกสาว และปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของความปลอดภัยได้ในที่สุดร่วมกันกับทางโรงเรียน สำหรับผมแล้วกล้องวงจรปิด จึงเป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ที่เราใช้เพียงเรื่องปกป้องทรัพย์สิน ซึ่งสิ่งที่มีค่ามากกว่านั้น คือ ชีวิต ความปลอดภัย เป็นต้น ตลอดเวลาของการใช้งานระบบกว่า 2 ปี ผมพบว่า ความต้องการด้านงานบริการนั้นมีมากหากต้องการใช้ทรัพยากรของระบบกล้องวงจรปิด อย่างเต็มรูปแบบ

ยกตัวอย่างเช่น หลังติดตั้งเสร็จไปแล้ว ในสมอของผมกลับจัดเรีียงการมองภาพผ่านจอมอนิเตอร์ 42 นิ้ว ไม่ราบรื่นตามสมองที่มองผ่านลูกตาของเรา ก็ควรจัดเรียงลำดับของกล้องวงจรปิดใหม่ เพื่อไม่ให้ขัดความรู้สึกเวลามองกล้องรวดเดียวเพื่อสังเกตสิ่งผิดปกติ หรือการย้ายตำแหน่งกล้องใหม่เมื่อมีการต่อเติมดัดแปลงบ้าน หรือหากมีความจำเป็นต้องถ่ายข้อมูลวีดีโอเมื่อมีสิ่งผิดปกติ เหล่านี้เป็นงานบริการที่ต้องการได้รับการดูแลตลอดเวลา ตลอดอายุการใช้งาน อีกทั้งตัวแทนจำหน่ายที่ผมได้รับบริการนั้นก็ให้บริการผมเป็นอย่างดี แต่ก็ความต้องการด้านงานบริการของผมมีมากกว่ารายอื่น ผมจึงเต็มใจที่จะจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเอง แน่นอนว่างานบริการหลายลักษณะอาจไม่ได้ถูกเรียกใช้ทุกหลัง


ประกอบกับผมเป็นคนที่ชอบงานด้านบริการ จึงรวบรวมความคิดและเหตุการณ์ต่างๆ สู่การตัดสินใจที่จะทำระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ให้เป็นธุรกิจ โดยได้ดำเนินการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจนี้ขึ้นมา และมีโํซนพื้นที่ให้บริการเพียง 4 อำเภอของจังหวัดนนทบุรีเท่านั้น คือ อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย อ.บางใหญ่ และ อ.ปากเกร็ด (ฝั่งซ้าย) โดยผมกำหนดว่า จะติดตั้งให้ได้ 1 พันหลัง ภายใน 3 ปี ทั้งนี้จะเริ่มลุยงานนี้ในเดือนกถมภาพันธ์ 2561 ครับ

รายการสินค้ามาตรฐานชุดที่ 1ระบบกล้องวงจรปิด 8 กล้อง รายละเอียดตามลิงก์นี้ครับ
http://25insertech.blogspot.com/p/1.html