บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 5 @ ต่อเติมบ้านเสร็จแล้วต้องปรับตำแหน่งกล้องวงจรปิดด้วย


สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากตอนที่ 4 ที่ผมได้นำวีดีโอตัวอย่างจากกล้องวงจรปิดมาให้ทุกท่านได้ดูกัน ขณะที่กำลังทำการต่อเติมหลังบ้าน ขณะนี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จึงรีบติดต่อประสานงานให้ตัวแทนจำหน่ายเข้าทำการย้ายกล้องวงจรปิดทั้งหมด 4 ตัว โดยทำการเพิ่มระยะสายสัญญาณออกไปอีกจุดละ 3 เมตร ซึ่งการเปลี่ยนจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 ตัวนี้ อยู่ในแผนงานไว้แล้วตั้งแต่ก่อนติดตั้งนะครับ เพราะถ้าเราแจ้งตัวแทนจำหน่ายไว้ก่อน จะส่งผลต่อการวางแผนเดินท่อร้อยสายสัญญาณทันที เพราะกรณีของบ้านของครอบครัวผมนั้น ทั้ง 4 จุดของกล้องที่ต้องทำการย้ายนั้น จึงเป็นปลายสายทั้งสิ้น ไม่มีการเดินท่ออ้อมทางหลังบ้าน

ข้อแนะนำสำหรับผมนั้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้านส่วนต่อเติม โดยคำนึงถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือวัตถุประสงค์ของการใช้สอยพื้นที่ หรือการคาดการณ์การติดตั้งกล้องวงจรปิด คือ เรื่องที่เจ้าบ้านพึงระลึกไว้เป็นหลัก ผมยกตัวอย่างอีกเรื่องครับ คือเรื่องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ต้องคำนึงการบริการ เช่น การเข้าถึงพื้นที่ให้สะดวกต่อการทำการล้าง และคำนึงถึงความสะดวกในการทำความสะอาด ซึ่งจะส่งผลต่อการติดตั้งทันที และหากสามารถที่จะคำนึงถึงความแข็งแรงทนทานจะดีเยี่ยมด้วยครับ















































หลังจากที่ผมย้ายจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดเรียบร้อยแล้ว ในโอกาสต่อๆ ไป จะนำวีดีโอมาแบ่งปันเพิ่มเติม แต่ที่แน่ๆ คือ ผมอาจจะต้องติดตั้งกล้องเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้ หากมีการต่อเติมบ้านด้านบริเวณหน้าบ้าน เพื่อขยายพื้นที่ช้สอย โดยผมวางแผนจะทำเป็นห้องทำงานส่วนตัวและห้องประชุม เนื่องจากมีความต้องการแยกพื้นที่ทำงานร่วมกับทีมงาน ออกจากพื้นที่บ้านส่วนตัว โดยมีการออกแบบให้นำทางเดินมาเป็นพื้นที่เชื่อมและพื้นที่แยก ไปด้วยในตัวครับ

ดังนั้น ในระยะหลังประสบการณ์ทำให้  ในความคิดของผมนั้น จะมีการวางแผนเสมอ และถ้าเราวางแผนได้ดี การใช้งานอุปกรณ์สิ่งของ หรือทรัพย์สิน ก็จะมีประสิทธิภาพ อย่างเช่น เรื่องของกล้องวงจรปิด ทำให้ผมได้พื้นที่ต่อเติมที่ตอบโจทย์การใช้งาน รู้ว่าเนื้องาน ทำตรงตามที่เรามอบหมายหรือตกลงกัน ส่งผลต่อหลายเรื่อง เช่น จุดติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จุดน้ำทิ้ง เป็นต้น ผมจึงเชิญชวนให้หลายๆ ท่านที่มีบ้านในฝัน บ้านที่เป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัว หากคุณซื้อบ้านได้ เรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น ไม่ใช่เพียงเหตุผลเรื่องความปลอดภัยอย่างเดียว แต่คุณกลับจะพบกับประโยชน์มากมายของกล้องวงจรปิด แล้วท่านจะรับรู้ได้เหมือนผมว่า กล้องวงจรปิดนั้นเป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ครับ