บทความชุด "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ตอนที่ 2 @ วีดีโอที่ระบบกล้องวงจรปิดเห็นมากกว่าเรา

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับตอนที่ 2 นี้ ยิ่งทำให้ส่วนตัวผมยิ่งย้ำในใจเลยว่า การที่บ้านของเรามีกล้องวงจรปิด อาจทำให้เราได้รู้ได้เห็นบางเรื่องราวที่ตาเรามองไม่เห็น หรือไม่ได้สังเกตก็ได้ ครั้งนี้ผมขอนำเอาวีดีโอที่เกิดขึ้นกับรถที่บ้าน คือกระจกมองข้างด้านคนขับสามารถขยับได้เอง ทุกท่านสามารถสังเกตได้จากวินาทีที่ 23-29 เป็นเหตุการณืที่ภรรยากับลูกสาวกำลังจะออกไปทำธุระนอกบ้าน แล้วภรรยาสังเกตเห็นว่า ทำไมกระจกมองข้างถึงบิดไปข้างหน้ามาก พอบิดกลับมา กระจกก็บิดไปมาเองได้ โดยที่ภรรยาและลูกๆ ก็ณไม่ทันมอง แต่กล้องวงจรปิดมองเห็นและบันทึกไว้ให้เราได้เห็นกัน


วีดีโอนี้จึงเป็นตัวอย่างหนึ่งของประโยชน์ของภาพเคลื่อนไหวที่เราอาจมองไม่เห็น ไม่ได้สังเกต เวลาเรามาย้อนดูกับสถานการณ์หรือเหตุการณ์แปลกๆ ที่เราไม่มั่นใจ เรียกได้ว่า สำหรับครอบครัวของผม การรีเพลย์กล้องวงจรปิด เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญของครอบครัวเรา นี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เป็น "มากกว่ากล้องวงจรปิด" ครับ